Ichimoku Kinko Hyo Cổ Điển [Phần 1]

Cấu tạo đồ thị ichimoku kinko hyo cổ điển gồm có 5 đường: kijun sen (đường chuẩn), tekan sen (đường chuyển đổi), chikou span, senkou span A, senkou span B và kumo (đám mây).

Cấu tạo đồ thị Ichimoku.


Đồ thị Ichimoku gồm có 5 đường. Trong đó có đến 4 đường được tính đơn giản bằng cách lấy trung bình giá cao nhất và giá thấp nhất (không phải giá đóng cửa).

 a. Kijun-Sen = Đường chuẩn = (Giá Cao Nhất + Giá Thấp Nhất)/2, sử dụng cho 26 phiên. Kí hiệu: Màu Xanh Lam (BLUE). Chú ý các điều sau: 

- Đây là đường quan trọng nhất trong số 5 đường và nó được xem như là đường cân bằng (26). Trong số 26 phiên thì chỉ quan tâm giá cao nhất và thấp nhất trong khoảng đó, còn lại bỏ qua hết (tức trong 26 phiên quá khứ (tính luôn cây nến hiện tại), chỉ quan tâm điểm cao nhất/thấp nhất nằm ở cây nến nào mà thôi. 

- Luôn xảy ra hiện tượng Kijun phẳng tức Kijun là đường thẳng nằm ngang. Có hiện tượng này xảy ra tại vì công thức của nó là dựa trên giá cao nhất và thấp nhất chứ không phải giá đóng cửa. Khi Kijun phẳng, điều này cho thấy 1 vùng cân bằng hình thành tính từ điểm cao nhất và thấp nhất trong vòng 26 phiên đó. Hiện tượng này xảy ra sẽ có “ sức hút” mà hút giá trở về nó khi giá đã đi quá xa so với điểm cao nhất/thấp nhất của 26 phiên. . Lúc này, giá sẽ sideway và men theo đường Kijun phẳng này. 

Mức cản của đường Kijun tương đối với mạnh trong Ichimoku (tương đương Fibonancy 50%).


Hãy lợi dụng yếu tố này như là mức hỗ trợ và kháng cự mạnh để take profit/stop loss nếu bạn muốn. Nhưng cái quan trọng là ứng dụng  của nó kết hợp với Senkou Span B phẳng để dùng làm chiến lược thường xuyên (bởi vì đa số các chiến lược cắt nhau của các đường thường bị trễ). Đây là ứng dụng quan trọng mà sẽ nói ở phần sau.

b. Tenkan-Sen = Đường Chuyển Đổi = (Giá Cao Nhất + Giá Thấp Nhất)/2, sử dụng cho 9 phiên. Kí hiệu: Màu Đỏ (RED). Ứng dụng của đường này:

- Tenkan Sen là đường chuyển đổi từ đường giá cho nên nó như đường giá và men theo giá. Mục đích của việc chuyển đổi này là làm “trơn” và lọc bỏ các tín hiệu “ nhiễu” ở trong đường giá.

- Dùng làm tín hiệu cho xu hướng giá ngắn hạn. Khi Tenkan chỉ lên thì cho thấy xu hướng giá đi lên, chỉ hướng xuống cho thấy xu hướng giá đi xuống, đi ngang cho thấy thị trường đang sideway.

- Làm mức cản khi tenkan đi ngang: cản Tenkan yếu nhất trong hệ thống Ichimoku (tương đương Fibonancy 38.2%).

- Kết hợp với Kijun để đưa ra tín hiệu chiến lược giao dịch dựa trên sự giao cắt của 2 đường đó.


c. Chikou Span = Đường Trễ - Cái bóng của giá = Giá đóng cửa hôm nay, được vẽ lùi về sau 26 phiên. Kí hiệu: Màu Xanh Lục (GREEN). Hãy chú ý 1 vài điểm sau:

- Cách xây dựng của Chikou Span dịch chuyển 26 về quá khứ là để cho ta có 1 cái nhìn trực quan hơn bằng mắt thường  khi so sánh giữa giá hiện tại so với giá quá khứ của 26 phiên về trước.


- Chikou được xem như là chỉ báo xác nhận xu hướng đã bắt đầu.

d. Senkou Span A = Đường Dẫn A = (Tenkan-Sen + Kijun-Sen)/2, được vẽ cho 26 phiên dịch chuyển về trước. Kí hiệu: Màu Cam/Vàng ( Orange/Gold). Ứng dụng của đường này chỉ là sự giao cắt của nó với Senkou Span B và là thành phần quan trọng tạo ra đám mây ( hình dáng và màu sắc của mây).

e. Senkou Span B = Đường Dẫn B = (Giá Cao Nhất + Giá Thấp Nhất)/2, sử dụng cho 52 phiên, được vẽ cho 26 phiên dịch chuyển tới trước. Kí hiệu: Màu Nâu/Xám (Brown/Grey).  Có 1 vài điểm lưu ý như sau:

- Cũng như Kijun thì Senkou Span B cũng rất hay phẳng và có sức hút rất mạnh. Khi có hiện tượng này, thì hãy lợi dụng nó để đưa ra giao dịch ngắn hạn (chú ý là chỉ ngắn hạn rồi thoát ra và mục tiêu take profit tại Senkou Span B phẳng ở phía trước).

- Khi có hiện tượng này xảy ra, thì giá có khuynh hướng bị hút trở về mây. Và khi Senkou Span phẳng, nó cho ta thấy 1 mức cản rất là mạnh. Một sự phá vỡ nó rất là khó.

Muốn phá vỡ Senkou Span B phẳng thì phải đòi hỏi một lực tác dụng rất là lớn, điều này tương đương với  1 hoặc nhiều cây nến dài và  rất lớn. Hãy chú ý, khác với chiến lược Breakout thì khi giá phá vỡ mức cản nào thì giá có khuynh hướng đi theo xu hướng đó. Nhưng ở đây thì khác, khi giá phá vỡ Senkou Span B phẳng thì nó sẽ bị hút trở về lại, tức là nó retest lại thêm 1 lần nữa. Vậy điều này có ý nghĩa gì?

Ví dụ 1:


Thứ nhất: khi nhìn Senkou Span B phẳng ta sẽ đoán được giá sắp bị hút về mây, đồng thời đoán được giá có phá mây hay không khi nhìn cây nến và price action.
+ Nếu cây nến nhỏ thì chắc chắn nó sẽ bị mây cản lại và dội ra để tiếp tục đi theo xu hướng trước đó.
+ Nếu cây nến lớn thì có thể phá xuyên mây (dự đoán được 1 sự biến động lớn), nhưng chưa chắc nó sẽ đảo chiều để đi theo xu hướng khác mà có sự hồi lại do sức hút của Senkou Span B phẳng (như hình ở trên).

Thứ 2: không nên vào lệnh giao dịch khi thấy giá phá mây ở chỗ Senkou Span B phẳng như là chiến lược Kumo Breakout, bởi rất nguy hiểm mà hãy đợi nó retest tức bị hút trở về lại để xem tình hình thị trường thế nào rồi mới giao dịch. Như hình ở trên thì ta thấy hành động của giá tương ứng với sức hút của Senkou Span B phẳng rất mạnh. Giá bị hút rồi lại bật lên rồi bị hút xuống rồi lại lên.

f. Kumo - Đám mây
, khoảng cách giữa hai đường Leading Span A và B được gọi là “Kumo” hay “Cloud” – Đám mây.  Vài điểm lưu ý:

- Đám mây có rất nhiều ứng dụng hữu ích trong phân tích Ichimoku. Dựa vào màu sắc và hình dáng đám mây phía trước ta có thể dự đoán được xu hướng cũng như tình hình biến động của thị trường.

- Có thể dùng đám mây để làm mức cản mà hiệu quả nhất là lấy Senkou Span B phẳng làm mức hỗ trợ và kháng cự.

Đám mây chính là  sự “ HIỆN DIỆN VÀ PHẢN ÁNH TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG”. Nói đúng hơn là đám mây đại diện cho “TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG”. Khi 1 đám mây dày, điều đó chứng tỏ rằng tâm lý thị trường cũng như tâm lý đám đông đang rất vững mạnh và ổn định, khó có gì có thể lay chuyển và phá vở được. Ngược lại, 1 đám mây mỏng thì thể hiện tâm lý yếu cho nên rất dễ thay đổi và bị phá vỡ. Khi giá đi quá xa đám mây, tức là nó đang đi quá xa ngưỡng tâm lý, vượt quá giới hạn cho phép mức cân bằng tâm lý, lúc này ngay lập tức trên thị trường, tâm lý đám đông sẽ điều chỉnh tâm lý ngay để kéo giá trở về điểm cân bằng, tức là gần với đám mây. Hiện tượng này gọi là “ hiện tượng “DÂY THUN” hay là quá trình “TẠO MỲ ỐNG”! Điều này nói lên 1 điều rằng, hiện tượng cân bằng giá và đám mây chính là cân bằng tâm lý mà ở đó có sự điều chỉnh tâm lý đám đông sao cho luôn dao động ở mức cân bằng

Ví dụ 2: Đây là biểu đồ M30 của cặp EUR/USD.


Như chúng ta đều biết. Cấu tạo của các đường trong Ichimoku đều lấy giá cao nhất và thấp nhất. Tức nó chỉ quan tâm đến giá cao nhất và thấp nhất trong 1 khoảng đó mà thôi – hay nói cách khác đó là biên đô trên ( cao nhất) và thấp nhất ( biên độ dưới) như hình vẽ. Điều này tạo nên 1 vùng cân bằng mà tại đó đám mây sẽ là trung tâm của biên trên và biên dưới. Bởi vì, đám mây được cấu tạo nên 2 đường Senkou Span A và Senkou Span B ( 2 đường này cũng tính theo công thức giá cao nhất và giá thấp nhất). Vì thế, nhìn vào hình trên, ta thấy giá cứ dao động lên xuống xung quanh vùng cân bằng. Một sự phá vỡ tại biên độ nào đó sẽ hình thành nên vùng cân bằng mới – tức hình thành đám mây mới. Như hình trên, ta thấy cây nến cao nhất đã phá vỡ biên trên. Điều này cho chúng ta thấy, vùng cân bằng đã thay đổi và dịch chuyển lên trên – đám mây màu vàng hiện ở phía trước. Nó sẽ nhanh chóng hút giá trở về thế cân bằng – tức gần đám mây. Giá quá xa – tức là ý muốn nói giá đã vượt ngưỡng biên độ cao nhất hay thấp nhất của khoảng trước đó.

Ví dụ 3: Đây là biểu đồ H4 của chỉ số SP 500 của Mỹ, giá dường như bị hút rất mạnh để quay lại đám mây.


Giá đã bị đám mây hút quay ngược trở lại ( ngày 8/3/2013) mà không phải đi theo xu hướng như trong chiến lược breakout của Phương Tây. Nhìn vào hình ta thấy giá cứ dao động lên/xuống xung quanh đám mây. 1 sự bứt phá rất mạnh của giá mới thoát khỏi vùng cân bằng (đám mây) ở mũi tên cuối cùng.

LỜI KHUYÊN:

NÊN LỢI DỤNG “SỨC HÚT” CỦA ĐÁM MÂY ĐỂ ĐƯA RA CHIẾN LƯỢC THƯỜNG XUYÊN  - ÁP DỤNG CHO MỌI KHUNG THỜI GIAN. NẾU THẤY  GIÁ Ở XA MÂY VÀ 1 ĐÁM MÂY DÀY ,CÓ HIỆN TƯỢNG SENKOU SPAN B PHẲNG THÌ RẤT CÓ THỂ GIÁ SẼ BỊ HÚT TRỜ VỀ GẦN ĐÁM MÂY – ĐẶT  STOP LOSS/TAKE PROFIT NGAY TẠI SENKOU SPAN B PHẲNG

CHÚ Ý: Cấu tạo của Ichimoku sẽ là Chikou Span – Tenkan/Kijun Sen – Kumo.Tương ứng với QUÁ KHỨ - HIỆN TẠI – TƯƠNG LAI.



QUÁ KHỨ - HIỆN TẠI – TƯƠNG LAI

Tương lai chỉ là sự lặp đi lặp lại của quá khứ mà thôi. Hay nói cách khác, tương lai chỉ là sự tiếp diễn của quá khứ khi chúng ta đứng nhìn ở hiện tại mà thôi. Chẳng có gì mới mẻ hay sáng sủa dưới ánh mặt trời cả. Khi bạn ở hiện tại hướng mắt nhìn về tương lai thì cũng nên ngoảnh đầu nhìn lại về quá khứ - biết đâu bạn sẽ tìm thấy được điều gì đó.



SƠ ĐỒ NHÌN ICHIMOKU


Giải thích sơ đồ:

+ Bước 1 :Khi chúng ta đứng ở hiện tại để dự đoán tương lai ( hiện tại ở đây là đường Tankan Sen và Kijun Sen) thì việc đầu tiên chúng ta phải nhìn là nhìn Kumo ( đám mây).

+ Bước 2 :Sau khi nhìn Kumo, chúng ta quay ngoắt 180 độ về quá khứ  nhìn Chikou Span.

+ Bước 3 : Quay trở lại hiện tại để nhìn đường Tenkan và Kijun thêm 1 lần nữa, sau đó đưa ra dự báo

TỔNG KẾT:

Việc đầu tiên khi bạn mở biểu đồ Ichimoku ra thì phải nhìn xem có cơ hội cho ta giao dịch với sản phẩm đó hay không – Tất cả chỉ trong “ 1 cái nhìn thoáng qua”.

Vậy “cái nhìn thoáng qua” là sao?  Hãy thực hiện các bước sau:

1. Nhìn vào đám mây ở phía trước mặt ( đám mây ở tương lai) với màu sắc và độ dày mỏng của nó để đưa ra dự đoán diễn biến thị trường sắp tới.  Rất đơn giản.

+ Ở 1 uptrend, nếu đám mây màu vàng thì sẽ là xu hướng tăng còn tiếp diễn nhưng nếu đám mây đen xuất hiện ở phía trước mặt. Nó cảnh báo cho ta sắp có 1 hiện tượng “ tiêu cực”, có thể sắp hình thành 1 downtrend trong tương lai. Và tương tự ngược lại cho 1 downtrend.
+ Độ dày mỏng đám mây cho thấy mức biến động của thị trường cũng như mức tâm lý đám đông. Khi nhìn đám mây dày, nó cho ta thấy biến động thị trường khá lớn. Cũng như mức tâm lý của nhà đầu tư rất vững vàng.Còn đám mây mỏng, nó cho thấy mức biến động nhẹ của giá . Tâm lý thị trường khá e dè, do dự. Vậy thì hãy nắm bắt điều này để xác định xem mức cản của nó có mạnh hay không cũng như sức hút của đám mây đó. Thông thường, 1 đám mây dày sẽ có sức hút mạnh hơn đám mây mỏng.

2. Nhìn vào vị trí của giá với đám mây:

+ Nếu giá ở trên mây thì là uptrend.
+ Nếu giá ở trong mây thì sideway tức cân bằng – khuyến cáo không nên giao dịch trong tình huống này bởi không xác định được giá sẽ phá vỡ mây đi lên hay xuống.
+ Nếu giá ở dưới mây, tức là thị trường đang ở xu hướng downtrend.

3. Nhìn vào khoảng cách giữa giá và đám mây. Điều này đã nói và phân tích ở trên.  Hãy nhớ rằng : Giá biến động càng mạnh thì càng tạo ra Kijun và Senkou Span B càng phẳng, tương đương với sức hút càng lớn. Giá khó thoát ra được sức hút mà có xu hướng lên/xuống xoay quanh chỗ Kijun/Senkou Span B phẳng.

Ví dụ 4: Đây là biểu đồ H1 của chỉ số NASDAD 100 ngày 22/2


Biểu đồ ngày 25/2. Giá bị hút mạnh trở về lại Senkou Span B phẳng.



Ví dụ 5: Biểu đồ D1 cặp EUR/USD ( 22/2) sắp bị đám mây hút về trong thời gian sắp tới và có thể đâm xuyên mây.


4. Nhìn vào các đường còn lại : Tenkan, Kijun, Chikou. Xem thử có sự giao cắt giữa các đường hay không? Vị trí giao cắt xảy ra ở đâu so với đám mây? Và trong 1 xu hướng nào? Chikou ở chỗ nào so với đường giá? Tất cả đã được nói ở phần trên.
Tên

Airdrop,14,Altcoins,30,Bán Hàng,3,Bitcoin,33,Chứng Khoán,3,Công Cụ Forex,5,Đầu Tư Bitcoin,2,Forex,34,ICO-Token,15,Khác,1,Kiếm Free Bitcoin,1,Kiếm Tiền Online,1,Network,2,NFT,2,Phân Tích Forex,13,Phân Tích Kỹ Thuật,23,Phân Tích Thị Trường,2,PTKT Phương Đông,5,PTKT Phương Tây,17,Sách Quý,2,Sàn crypto,7,Sàn Forex,6,Starknet,6,Thị Trường,3,Tin Tức,56,Tin Tức Forex,20,Token Sale,9,Tổng Hợp,2,Tổng Quan Altcoin,2,Tổng Quan Bitcoin,4,Traffic,2,Ví,13,zkSync,1,
ltr
item
Đồng Coin_Chia sẻ kiếm tiền online: Ichimoku Kinko Hyo Cổ Điển [Phần 1]
Ichimoku Kinko Hyo Cổ Điển [Phần 1]
Cấu tạo đồ thị ichimoku kinko hyo cổ điển gồm có 5 đường: kijun sen (đường chuẩn), tekan sen (đường chuyển đổi), chikou span, senkou span A, senkou span B và kumo (đám mây).
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjibsJofcvYCeTGI1VaGTxHSefhluAs8hYDHrrON7pOo1JM-8mI3YvJKPtBmd1r7ndmCJK9TnheQDJ1CNloP_smhT-jGXBXf5n4_NPvl5hFNWzKQ_kSegG5JNXZucAYldzmsKDxAEuSqVRD/s320/ichimoku-kinko-hyo.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjibsJofcvYCeTGI1VaGTxHSefhluAs8hYDHrrON7pOo1JM-8mI3YvJKPtBmd1r7ndmCJK9TnheQDJ1CNloP_smhT-jGXBXf5n4_NPvl5hFNWzKQ_kSegG5JNXZucAYldzmsKDxAEuSqVRD/s72-c/ichimoku-kinko-hyo.jpg
Đồng Coin_Chia sẻ kiếm tiền online
https://www.dongcoin.info/2019/01/ichimoku-kinko-hyo-co-dien-phan-1.html
https://www.dongcoin.info/
https://www.dongcoin.info/
https://www.dongcoin.info/2019/01/ichimoku-kinko-hyo-co-dien-phan-1.html
true
445786704007169267
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts HIỂN THỊ TẤT CẢ Đọc thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All NHÃN ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy